หน้าหลัก/บทความ/ แนะนำหนังสือ / หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง/
03 พฤษภาคม 2024
0

หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

favorite

หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
นานมีบุ๊คส์ชวนย้อนวันวาน แนะนำหนังสือที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ ๑๐ ปี ๒๐ ปี อ่านมาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ก็ยังมีวางจำหน่ายให้อ่านกันนะ


สนุกกับนิทาน เบิกบานกับการลงมือทำ

นิทานแสนสนุกที่จะชวนเด็ก ๆ มาลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองเหมือนฮาร์วีย์ อ่านสนุก พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ และลงมือทำกิจกรรมตามเล่มจริงๆ

-ชุดฮาร์วีย์ มีทั้งหมด 7 เล่ม-
ฮาร์วีย์ ทาสี
ฮาร์วีย์ ช่างไม้
ฮาร์วีย์ เย็บผ้า
ฮาร์วีย์ ปลูกถั่ว
ฮาร์วีย์ ร้านของชิป
ฮาร์วีย์ อบเค้ก
ฮาร์วีย์ปะยาง

ชุดเอาชีวิตรอด

เอาชีวิตรอดบนเกาะร้าง เล่มที่1 ถูกแนะนำว่าเป็นการ์ตูนในชุด การ์ตูนวิทยาศาสตร์แสนสนุกช่วยให้เด็กฉลาด และเป็นปฐมบทการ์ตูนความรู้เล่มแรกของนามีบุ๊คส์
เนื้อหาในเล่มนี้จะพาคุณหนู ๆ ไปผจญภัยบนเกาะร้าง พร้อมแนะนำวิธีการเอาตัวรอดบนเกาะร้าง รวมทั้งเกล็ดความรู้อีกมากมาย โดยนำหลักทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้

ปัจจุบันเล่มล่าสุดในชุดเอาชีวิตรอด คือเอาชีวิตรอดบนเครื่องบิน เล่ม1-2


ชุด ครอบครัวตึ๋งหนืด (빈대가족) (Stingy Family's) 
เป็นหนังสือการ์ตูนความรู้จากเกาหลีใต้แทรกเรื่องราวเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ และยังเคยครองแชมป์หนังสือการ์ตูนความรู้ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยมาอีกด้วย โดยมีเล่มแรกคือ ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน ยุทธการหนีความจน และเล่มสุดท้ายในชุดนี้คือ เล่มที่ 39 ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน แก๊งคุณชายป่วนบ้าน

นอกจากที่เป็นการ์ตูนความรู้ที่อิงหลักเศรษฐศาสตร์แล้ว ครอบครัวตึ๋งหนืดยังมีชุด ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลอนทัวร์ ( 8 เล่ม) และ ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลุยวิทย์ (4เล่ม)


สนุกกับวีรกรรมของกลุ่มเด็กๆ 8 คน ที่เรียกตัวเองว่า “ขบวนการนกกางเขน” ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลุ่มเด็กที่ไม่มีความรู้สึกแบ่งแยกในเรื่องของเชื้อชาติแต่อย่างใด วรรณกรรมเยาวชนชุดนี้ถือว่าคลาสสิก ให้แง่คิดที่ใช้ได้ทุกสมัย และยังได้สัมผัสวัฒนธรรมของชาวฝรั่งเศษในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2


ยังจำ 'ม่าเหมี่ยว' เด็กประถมสุดซ่า กันได้ไหม? 
ม่าเหมี่ยวฉบับล่าสุด ปี ๒๕๖๑ ได้มาในรูปแบบวรรณกรรมภาพประกอบสี ผลงานเขียนของอาจารย์ สุมาลี (นักแปล แฮร์รี่ พอตเตอร์)

“เรื่องของม่าเหมี่ยว” “ม่าเหมี่ยวและเพื่อน” เรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้นประถมอย่าง ม่าเหมี่ยว  ที่เธอคิดว่าตัวเองก็ไม่ได้ต่างจากเด็กอื่นทั่วไป แต่ไม่รู้ทำไมชีวิตประจำวันของม่าเหมี่ยวไม่ว่าที่โรงเรียนหรือที่บ้านถึงได้มีเหตุการณ์แปลกๆ ให้วุ่นวายเสมอ 
แม้แต่บางวันที่ดูเหมือนจะธรรมดา ก็กลับไม่ธรรมดาเสียทีเดียวทำให้ม่าเหมี่ยวต้องคิดหาทางแก้ไขเรื่องยุ่งด้วยสารพัดวิธีที่ทั้งน่ารักและชวนขันอยู่เรื่อยๆ


แฮร์รี่ พอตเตอร์ วรรณกรรมที่เปลี่ยนโลกธรรมดาให้นักอ่านได้สัมผัสโลกเวทมนตร์ที่มีทั้ง ไม้กวาดบินได้ รถยนต์เหาะกลางอากาศพร้อมฟังก์ชั่นล่องหน ชานชลารถไฟที่ต้องชนกำแพงจึงจะเข้าไปได้ เหล่าสัตว์เลี้ยงที่อาจจะเป็นพ่อมดแม่มดชื่อดังปลอมตัวอยู่ รวมถึงขนมและของเล่นสุดบรรเจิดของเหล่าพ่อมดแม่มด
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ตีพิมพ์ครั้งแรกปี พ.ศ. ๒๔๓ ฉบับปกและภาพประกอบโดยศิลปินชาวไทย (Arch Aoola) ในปี ๒๕๖๓


หนังสือที่เกี่ยวข้อง

หนังสือที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าสัมพันธ์
การช่วยเหลือ
บริการต่างๆ
เกี่ยวกับเรา
เลขที่ 11 ซอยสวัสดี ซอย สุขุมวิท 31
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานคร 10110

ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ติดตามเราได้ที่
ช่องทางการชำระเงิน
  • Mastercard
  • Visa
© 2024 nanmeebooks.com All Right Reserved.