Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
หน้าหลัก/บทความ/ แนะนำหนังสือ / หนังสือ 4 เล่มที่จะจุดพลังสร้างสรรค์และพาคุณก้าวสู่ความสำเร็จ/
28 มีนาคม 2024
0

หนังสือ 4 เล่มที่จะจุดพลังสร้างสรรค์และพาคุณก้าวสู่ความสำเร็จ

favorite

4 เล่มที่คัดมาแล้วสำหรับสายบริหาร coaching ทั้งตัวเอง รับมือกับหัวหน้า เพื่อนร่วมงานและลูกน้อง


สิ่งสำคัญและจำเป็นในโลกของการทำงานคือการมองหา Inspiration เพื่อพัฒนาตัวเองมุ่งสู่ความสำเร็จได้ง่ายและเร็วขึ้น  
หากตอนนี้ใครอยู่ในจุดของผู้นำหรือหัวหน้า การบริหารจัดการเป็นสิ่งที่ควรฝึกให้มีและทำได้ให้ดี 
เรามีหนังสือ 4 เล่มที่คัดมาแล้วว่าเด่นในเรื่อง self-development 
ถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่รับรองและพิสูจน์กันมาแล้วว่าเห็นผลสุดๆ  ในนี้มีทั้งเคล็ดลับการฝึก skill ตัวอย่าง how- to และเทคนิคต่าง ๆ ในการบริหารทั้งคนและงานเพื่อพัฒนาทุกคนได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าตอนนี้คุณจะอยู่ในตำแหน่งศูนย์หน้าหรือกองหลังก็ตาม



สนใจเล่มนี้ >>คลิก<<

เคี่ยวคน 5% เห็นผลทั้งองค์กร
Hasegawa Kazuhiro  เขียน
ทินภาส พาหะนิชย์  แปล

    “จากประสบการณ์ของผม ถ้าเปลี่ยนพนักงาน 5% ได้ พนักงานทั้งหมดจะเปลี่ยนแปลงพรวดเดียวราวกับเกิดพายุหิมะ  กรณีบริษัทมีพนักงาน 100 คน แค่เปลี่ยนจิตสำนึกของพนักงาน 5 คน จิตสำนึกของพนักงานทั้งหมดจะเปลี่ยนไป”

จากประสบการณ์บริหารงาน รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทต่าง ๆ มากถึง 2,400 บริษัทของฮาเซงาวะ คะซุฮิโระ  เขาได้รวบรวมข้อมูลที่ใช้ได้ผลจริงในการจูงใจคน ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะทำงานในองค์กรแบบไหนก็ตาม  ไม่น่าเชื่อว่ามีหลายสิ่งเลยทีเดียวที่เราควรเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการดูคนให้ออก การบอกให้ได้ว่าใครมีอำนาจในการตัดสินใจ การชมคนให้เป็น หรือแม้แต่การฝึกทักษะการออกเสียงทุกวันเพื่อยืนยันวัตถุประสงค์ที่เราต้องการ  รวมทั้งข้อคิดสำคัญที่สุดที่ผู้บริหารทุกคนควรมีคือการเป็นคนเชื่อถือได้ และสิ่งนี้จะจูงใจให้ทุกคนในองค์กรต้องการมุ่งสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จดังที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ได้อย่างแน่นอน


 

สนใจเล่มนี้ >>คลิก<<

Super Coaching ช่วยทีมขยายศักยภาพ สร้างสุดยอดผลลัพธ์
Suzuki Yoshiyuki  เขียน
Wataka Saki  ภาพประกอบ
วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา  แปล


ปรัชญาของการโค้ชคือ “การกระตุ้นอีกฝ่ายด้วยความรู้สึกสบายใจ” ไม่ใช่การกระตุ้นด้วยพระเดชหรือพระคุณ

จุดมุ่งหมายของการโค้ชก็คือเพื่อให้คนคนนั้นได้พัฒนาตัวเอง เพื่อทำงานหรือพัฒนาทักษะ แม้แต่เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย  แต่การโค้ชที่ดีก็คือโค้ชตรงจุด ตรงเป้าหมาย และตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งหนังสือเล่มนี้มีคำตอบและทางเลือกสู่การปฏิบัติที่สามารถเรียนรู้และนำไปต่อยอดได้ง่าย ไม่ว่าจะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง หรือนำไปโค้ชให้คนอื่นต่อ นอกจากอ่านง่าย ภาพประกอบยังน่ารัก ทำให้จากที่เคยรู้สึกว่าการจะโค้ชคนให้มี skill ที่ดีขึ้นเป็นเรื่องยากนั้นให้เปลี่ยนความคิดนี้ไปได้เลย 


สนใจเล่มนี้ >>คลิก<<

Coaching เทคนิคกระตุ้นทีมจนสำเร็จ
Homma Masato  เขียน
วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา  แปล

    “ทำให้สมาชิกในทีมรู้ว่ามีวิธีนับไม่ถ้วนในการทำให้บรรลุเป้าหมายด้วยการตั้งคำถามที่ช่วยเพิ่มตัวเลือก”

การทำงานในองค์กรที่ต้องเจอคนหลายรูปแบบ การจะผลักดันหรือจูงใจให้ใครทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพต้องดูให้ออกว่าคนคนนั้นเป็นอย่างไร เช่น เป็นคนไม่มั่นใจแต่รับผิดชอบ เป็นคนไฟแรงแต่ขาดข้อมูลสำคัญ หรือเป็นคนไม่กระตือรือร้นและมีท่าทีต่อต้าน ไปจนถึงเป็นคนมีความพยายามแต่มุ่งไม่ถูกเป้าหมาย หนังสือเล่มนี้จะบอกถึงเคล็ดลับสำคัญถึงทักษะต่าง ๆ ที่ Coaching ควรรู้ ขั้นตอนที่นำไปใช้ได้ทันที การติดตามพัฒนาการ และสิ่งสำคัญที่จะสร้างทีมให้เป็นหนึ่งเดียว  เนื้อหาอ่านเข้าใจง่าย เขียนโดยผู้อำนวยการสมาคม Learnology ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ก้าวข้ามศึกษาศาสตร์ไปอีกขั้น และเป็นนัก coaching มืออาชีพระดับปรมาจารย์ ควรค่าแก่การอ่านเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจอย่างยิ่ง

    

สนใจเล่มนี้ >>คลิก<<

เลิกคิดมากถ้าอยากสำเร็จ
Takashi Torihara  เขียน
วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา  แปล

    “คนที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่ลูกน้องที่ไม่เคยทำผิดพลาด แต่เป็นลูกน้องที่ทำผิดพลาดแล้วตะเกียกตะกายขึ้นมาใหม่”

ไม่น่าเชื่อว่ารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้หลายคนไม่อาจพัฒนาตัวเองจนก้าวสู่ความสำเร็จได้ ก็คือการเสียเวลาไปกับความความคิดฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็นและไม่ส่งผลดีใด ๆ ต่อการทำงานนั่นเอง และในหนังสือเล่มนี้ก็รวบรวมตัวอย่างความคิดมากมายของคนหลายคนเอาไว้ได้อย่างเห็นภาพชัดเจนทีเดียวว่าทำไมความคิดเหล่านั้นจึงส่งผลให้พวกเขาทำงานได้ช้า ไม่บรรลุเป้าหมาย และไม่มีผลกำไรจากการลงทุน Takashi ได้แบ่งหมวดหมู่และอธิบายเป็นขั้นตอน รวมทั้งทำให้คนอ่านเข้าใจผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากตัวอย่างที่เขานำมาใส่ไว้ในแต่ละหัวข้อ เพราะหลายคนก็ยังยึดติดกับสิ่งที่ตัวเองทำโดยคิดว่าดีแล้ว ถูกแล้ว แต่เพียงแค่ยอมเปิดใจและสลัดความคิดที่ไม่จำเป็นเหล่านั้นออกไปได้ ถืเป็นเรื่องที่...เวิร์กกว่ากันเยอะเลย

ลูกค้าสัมพันธ์
การช่วยเหลือ
บริการต่างๆ
เกี่ยวกับเรา
เลขที่ 11 ซอยสวัสดี ซอย สุขุมวิท 31
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานคร 10110

ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ติดตามเราได้ที่
ช่องทางการชำระเงิน
  • Mastercard
  • Visa
© 2024 nanmeebooks.com All Right Reserved.