หน้าหลัก/บทความ/ แนะนำหนังสือ / นวนิยายห้ามพลาดของ PAULO COELHO/
26 เมษายน 2024
0

นวนิยายห้ามพลาดของ PAULO COELHO

favorite

“งานเขียนของเปาโลเปรียบเหมือนหนทางแห่งพลังที่นำพาผู้อ่านกลับไปหาตัวเอง สู่จิตวิญญาณอันลึกลับและไกลโพ้น”

–La Figaro–

 


เชื่อว่านักอ่านหลายคนต้องเคยหยิบ “ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน” เล่มแจ้งเกิดที่เปิดตัวอย่างถล่มทลาย ไม่ก็ “ปราชญ์แห่งธนู” เล่มที่ดังมากอีกเล่ม หรือเล่มใดเล่มหนึ่งของสุดยอดนักเขียนระดับโลกผู้นี้  วันนี้เราลิสต์หนังสือของเปาโลที่ได้รับการยอมรับว่าน่าติดตามและเป็นที่นิยมของนักอ่านทั่วโลกไม่น้อยหน้ากัน ด้วยเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความน่าค้นหา สอดแทรกทั้งความหมายของชีวิต สิ่งที่อยู่ในจิตวิญญาณ และความต้องการของมนุษย์ทุกคนที่เปาโล คูเอลญูสามารถพาเราดำดิ่งลงไปถึงเบื้องลึกในจิตใจได้อย่างที่ยากจะหานักเขียนคนไหนทำได้  หากใครอยากพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่...ต้องอ่าน


"วีแลตเป็นสถานที่ที่ไม่มีใครหนีรอดไปได้เป็นสถานที่สำหรับคนบ้าจริงๆ--

"เธอกำลังรู้สึกแย่"

"ฉันไม่รู้หรอกว่าเธอเสียใจในสิ่งที่ทำลงไปไหมหรือว่ายังอยากตายอยู่หรือเปล่า ฉันไม่ได้สนใจเรื่องนั้น สิ่งที่ฉันสนใจคือการทำงานของฉัน ถ้าคนไข้รู้สึกกระวนกระวาย กฏบอกว่าฉันต้องให้ยาระงับประสาท"

นวนิยายเรื่องราวความรัก ชีวิต และความตายที่แสดงให้เราทุกคนเห็นว่าเหตุใดทุกวินาทีของการดำรงอยู่ของเราจึงเป็นทางเลือกที่เราทุกคนเลือกระหว่างการมีชีวิตและการตาย

   ดูข้อมูล+สั่งซื้อ เวโรนิกาอยากตาย คลิก


        11 นาที / Eleven Minuit

    “เธอรู้ว่าไม่ใช่แค่เธอคนเดียวที่โดดเดี่ยวเดียวดาย รู้ว่ามนุษย์สามารถทนกระหายน้ำได้ถึงหนึ่งสัปดาห์ หนทิวได้ถึงสองสัปดาห์ ทนไม่มีที่ซุกหัวนอนได้หลายปี แต่ว่าไม่สามารถทนเหงาได้สักชั่วขณะ”

“สิบเอ็ดนาที” คือหนังสือที่บรรยายเรื่องราวของความรักและเซ็กส์ได้อย่างงดงามและทรงพลังตลอดกาล 

“คนเราวนเวียนอยู่รอบ ๆ อะไรที่ใช้เวลาเพียงสิบเอ็ดนาที”  คือทฤษฎีของหนังสือเรื่องนี้ที่แม้จุดเด่นจะเป็นเรื่องเซ็กซ์และความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ซึ่งเปาโลก็สอดแทรกเข้ามาได้อย่างพิถีพิถัน อ่านแล้วจะเข้าใจผู้หญิงและเข้าถึงจิตใจผู้ชาย  ยังมีเรื่องของความรัก เป็นความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาโดยตัวเอกของเรื่องที่เป็นโสเภณีคนหนึ่ง ซึ่งเปาโลบอกว่าเขาได้แรงบันดาลใจของนวนิยายเล่มนี้มาจากเรื่องจริงของโสเภณีที่เขาบังเอิญได้รู้จักและมีชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ ตัวละครของเขาจึงถือกำเนิดขึ้นและถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวาและสมจริงที่สุดแล้ว  มนุษย์ทุกคนไม่ว่าร่ำรวย สุขสบาย หรือยากดีมีจน สิ่งที่ทุกคนปรารถนาคือใครสักคนที่จะมองเห็นแสงสว่าง...ของตน แม้จะกำลังอยู่ในที่มืดมิดเพียงใด 

ดูข้อมูล+สั่งซื้อ 11 นาที คลิก


ตามรอยรัก / O Zahir

“ระยะทางจะทำให้ความรักของเราแข็งแกร่งขึ้น จะทำให้รู้ว่าเรามีความหมายต่ออีกฝ่ายมากน้อยแค่ไหน

ปกนี้เป็นตามรอยรักฉบับพิมพ์ครั้งที่ 3 ที่น่าจะยืนยันได้ว่าเรื่องราวความรักที่ปรากฏในนวนิยายของนักเขียนระดับโลกผู้นี้ยังมีนักอ่านเข้ามาติดตามอยู่เรื่อย ๆ  ไม่ว่าผ่านมากี่ยุคสมัย ดูเหมือนสิ่งที่เปาโลสรรค์สร้างไว้ในเรื่องราวของนวนิยายนั้นช่างมีความทับซ้อนกับเรื่องจริง จนทำให้ใครที่ได้อ่านก็อดที่จะคล้อยตามและเผลอคิดไปว่ามีส่วนเสี้ยวที่คล้ายกับชีวิตตัวเองบ้างไม่มากก็น้อย และนี่คือเสน่ห์ของหนังสือแทบทุกเล่มของเปาโล คูเอลญู

“ตามรอยรัก” เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่พบกับวิกฤติครั้งใหญ่ เมื่อกว่าจะรู้ว่าเขารักภรรยาตัวเองมากแค่ไหนก็คือตอนที่รู้ตัวว่ากำลังสูญเสียเธอไป เขาต้องออกเดินทางไกลเพื่อตามรอยคนที่รัก ได้พบเจอเรื่องราวที่ทำให้เรียนรู้ชีวิตในแง่มุมที่ไม่เคยรู้มาก่อน ได้ค้นพบความหมายของการมีชีวิตในแบบที่ต่างออกไปจากเดิม  อ่านงานของเปาโลแล้วจะพบว่าไม่ว่าผลงานเล่มไหน เขาจะมีประโยคโดนใจ...เยอะมาก เรียกว่าไฮไลต์แทบไม่หวาดไม่ไหวเลยจริง ๆ 

ดูข้อมูล+สั่งซื้อ ตามรอยรัก  คลิก


เมืองทดสอบบาป / The Devil & Miss Prym

“ไม่มีความดีหรอก  ความดีเป็นแค่โฉมหน้าหนึ่งของความกลัวเท่านั้น เมื่อมนุษย์เข้าใจสิ่งนี้ มนุษย์จะเข้าใจว่าโลกนี้ก็เป็นแค่ของเล่นชิ้นหนึ่งของพระเจ้า”

ประโยคข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของปีศาจในเรื่องนี้ ทว่าในเล่มนี้ยังมีส่วนหนึ่งที่บอกว่า “แค่เพียงหนึ่งคนปฏิเสธที่จะทำชั่ว และคนคนนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะแสดงว่าไม่ใช่ทุกคนที่หลงทาง  หากคนหนึ่งคนช่วยเมืองนี้ไว้ได้ โลกทั้งโลกก็จะรอดเช่นกัน  ความหวังยังคงมีอยู่ ความดีงามจะแข็งแกร่งขึ้น ผู้ก่อการร้ายจะไม่รู้จักความชั่วที่กำลังก่อ การให้อภัยจะเกิดขึ้นในที่สุด และวันแห่งความทุกข์ทรมานของเขาจะถูกแทนที่ด้วยความ...”

นี่คือนวนิยายอีกเล่มที่เปาโลตั้งคำถามขึ้นมาให้คนอ่านได้ใคร่ครวญค้นหาคำตอบ  ในเมืองเล็ก ๆ ที่ทุกคนมีความดีเป็นสีขาวและความชั่วเป็นสีดำอย่างชัดเจน ไม่เคยมีใครกล้าทำบาป  แต่พอถึงจุดหนึ่งที่พวกเขาต้องเลือก ดูเหมือนบางทีเทวดากับซาตานก็กำลังต่อสู้กันเองอย่างไม่มีใครยอมแพ้ใคร

ดูข้อมูล+สั่งซื้อ เมืองทดสอบบาป คลิก


ชู้ / Adultery

“ฉันไม่เคยเลิกรักเขา...เพียงแต่การอยู่ร่วมกันของเรากลายเป็นสิ่งที่เฉียดใกล้ความซ้ำซากจำเจ  ความรักอาจทานทนสิ่งนี้ได้ แต่อันตรายถึงฆาตสำหรับความพิศวาส”

ปัญหาชีวิตคู่ที่สมรสกันมาถึงจุดหนึ่งนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทั่วโลก ไม่เว้นกระทั่งสวิตเซอร์แลนด์อันเป็นสถานที่ในเรื่องและเป็นเมืองในฝันของหลายคน ที่นั่นเป็นที่ตั้งของนครเจนีวาที่สภาพแวดล้อมสวยงามและความเป็นอยู่ที่ดี ชนิดที่เรียกว่าสมบูรณ์แบบของหญิงสาววัยสามสิบคนหนึ่ง  แต่เธอกลับคิดว่าไม่มีความสุขในชีวิตคู่ เริ่มตั้งคำถามต่อชีวิตประจำวันที่เริ่มวนเวียนซ้ำ ๆ และพยายามมองหาสิ่งที่ขาดหาย  จนกระทั่งได้เจอกับแฟนเก่าสมัยมัธยม ซึ่งแม้จะแต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ปล่อยให้ช่วงเวลาที่ไม่ควรเกิด...เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

สำหรับเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องราวของการที่ตัวละครพยายามค้นหาความหมายของชีวิต เส้นทางเดิน และสิ่งสำคัญต่อเรามากที่สุด  ทว่าสิ่งที่เปาโลนำเสนอออกมาในนวนิยายของเขานั้น ทุกเรื่องมีความแตกต่างที่เรียกร้องให้เราตามอ่านจนจบเพื่อจะได้คำตอบที่แตกต่างไปอยู่เสมอ…  บางทีความผิดพลาดก็อาจนำมาซึ่งคำตอบที่ทรงคุณค่า แม้จะต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดก็ตาม

ดูข้อมูล+สั่งซื้อ ชู้  คลิก


สายลับ / The Spy

“ผู้ชายทุกคคนที่ฉันรู้จักต่างให้ความสุข อัญมณี หรือที่ทางในสังคม

 ฉันไม่เคยนึกเสียใจที่รู้จักพวกเขาเลย ยกเว้นผู้ชายคนแรด ครูใหญ่ที่โรงเรียน เขาข่มขืนฉันเมื่อฉันอายุสิบหก...”

เรื่องราวชีวิตของมาตา ฮารี หญิงสาวที่มีตัวตนจริง และเปาโล คูเอลญูนำเค้าโครงชีวิตที่แสนจะโลดโผนของเธอมานำเสนอในรูปแบบของจดหมาย ทำให้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้งและทำให้อ่านแล้วเข้าใจถึงความรู้สึกและตัวตนที่แท้จริงของเธอมากยิ่งขึ้น  เธอคือผู้หญิงของยุคสมัยนั้น (พ.ศ. 2419-2460) ที่กล้าฉีกขนบ กล้าเดินทางตามความฝันและความต้องการของตัวเอง ทำให้หลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตพลิกผัน และบางครั้งโชคชะตาก็เล่นตลก แม้ว่าเจ้าชะตานั้นไม่ได้รู้สึกตลกด้วยเลยก็ตาม

มีหลายสิ่งที่เธอยอมแลกมาระหว่างเส้นทางที่เธอเผชิญ  หลายต่อหลายครั้งโจทย์ที่ได้รับให้ต่อกรด้วยนั้นก็ยากเกินไปนิด...โดยที่เธอก็ไม่เคยคิดว่าจะจบลงด้วยการต้องแลกด้วยชีวิต

 

ดูข้อมูล+สั่งซื้อ สายลับ   คลิก



ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน / The Alchemis

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยหยุดความฝันไว้ระหว่างทางแล้วไม่มีโอกาสกลับไปสานต่อ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม “ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน” ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซที่ส่งให้ เปาโล คูเอลญู กลายเป็นนักเขียนชื่อก้องโลก จะช่วยกระตุ้นและกระตุกต่อมฝันของคุณให้กลับมาทำงานอย่างเข้มแข็งอีกครั้ง

ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน เป็นนวนิยายปรัชญาชีวิตที่กล่าวถึงความจริงสามัญในการทำความเข้าใจโลกและหาคุณค่าในชีวิต ซึ่งสื่อผ่านแนวคิดและปรัชญาความเชื่อที่กระทบกับความปรารถนาของคนจำนวนมากได้อย่างแยบยล และได้รับการบันทึกว่าเป็นเจ้าของผลงานซึ่งแปลเป็นภาษาต่างๆ มากที่สุดในโลก

ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน เรื่องราวของเด็กหนุ่มเลี้ยงแกะคนหนึ่งที่ฝันถึงขุมทรัพย์ในพีระมิดที่อียิปต์ และตัดสินใจออกเดินทางตามฝันของตัวเอง ตลอดการเดินทางเด็กหนุ่มได้พบกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ในที่สุดเขาได้เผชิญกับเรื่องราวลี้ลับอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถหยั่งถึง หากเดินทางไปตามรอยฝัน และพร้อมที่จะฟังเสียงเรียกร้องในหัวใจของตนเอง


#โรเซ่อ่าน #ยุนกิอ่าน 
#มินฮยอนอ่าน #วินวินอ่าน #จินยองอ่าน 
#เจบีอ่าน  #หวังหยวนอ่าน


ดูข้อมูล+สั่งซื้อ ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน   คลิก



ปราชญ์แห่งธนู / The Archer 

 

จะพาคุณไปพบกับความหมายของชีวิต ผ่านสายตาและวิถีของนักยิงธนู ที่จะทำให้คุณได้ตั้งคำถามและค้นหาคำตอบที่จะสั่นสะเทือนความรู้สึกคุณไม่แพ้ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน

 

นี่คือปรัชญาชีวิตอันงดงาม ที่คุณจะได้ซึมซับผ่านเรื่องราวของ เทะสึยะ ชายผู้เคยมีชื่อเสียงเพราะพรสวรรค์ระดับอัจฉริยะในด้านการยิงธนู ฝีมือของเขาล้ำเลิศยากจะหาผู้ใดทัดเทียมได้ แต่ชื่อเสียงและการยอมรับ กลับเป็นสิ่งที่เขาเดินหันหลังให้ และเลือกที่จะหลบลี้ผู้คนไปเป็นเพียงช่างไม้ที่ไร้คนรู้จัก แต่แล้ววันหนึ่งก็มีชายแปลกหน้าออกเดินทางตามหาเพื่อขอประลองฝีมือกับเทะสึยะ เพื่อหาคำตอบว่าเขายังเป็นนักยิงธนูฝีมือชั้นครูอยู่หรือไม่  ชายแปลกหน้าผู้นั้นถามหาเขาจากเด็กชายคนหนึ่งในหมู่บ้านที่นำเขาไปพบกับเทะสึยะ

การประลองฝีมือที่น่าทึ่งเกิดขึ้นต่อหน้าเด็กชาย…ที่ได้พบคำตอบว่าใครคือสุดยอดปรมาจารย์กันแน่

และบทเรียนแรกที่เด็กชายได้เรียนรู้ก็คือ “นักยิงธนูไม่อาจเลือกสถานที่ยิงธนูได้เสมอไป จงเตรียมตัวและเตรียมใจให้พร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ และเดินต่อไปในวิถีแห่งธนู เพราะมันเป็นการเดินทางชั่วชีวิต” เรื่องราวและวิถีของนักยิงธนูเริ่มต้นจากจุดนั้น…

 

• นักธนูคนไหนที่ไม่เคยแบ่งปันคันธนูและลูกธนูให้คนอื่น ย่อมไม่มีทางรู้จักคุณสมบัติและข้อบกพร่องของตัวเอง

• คันธนูคือชีวิต เป็นแหล่งที่มาของพลังงานทั้งหมด ส่วนลูกศรจะจากไปไม่วันใดก็วันหนึ่ง และเป้าหมายก็อยู่ไกลออกไป แต่คันธนูจะอยู่กับคุณและคุณต้องรู้วิธีดูแลมัน

•  ส่วนหนึ่งของบทเรียนล้ำค่าที่เด็กชายได้เรียนรู้ แต่บทเรียนต่อไป เป็นเรื่องที่คุณจะต้องค้นหาด้วยตัวเอง


นี่คือหนังสือที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับสถานการณ์ในชีวิตที่เราต้องพบเจอกับความไม่แน่นอน และบททดสอบความแข็งแกร่งครั้งแล้วครั้งเล่า วิถีแห่งนักยิงธนู อาจช่วยให้เราค้นพบวิถีแห่งความนิ่งสงบ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่พลาดเป้า


ดูข้อมูล+สั่งซื้อ ปราชญ์แห่งธนู   คลิก


หนังสือที่เกี่ยวข้อง

หนังสือที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าสัมพันธ์
การช่วยเหลือ
บริการต่างๆ
เกี่ยวกับเรา
เลขที่ 11 ซอยสวัสดี ซอย สุขุมวิท 31
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานคร 10110

ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ติดตามเราได้ที่
ช่องทางการชำระเงิน
  • Mastercard
  • Visa
© 2024 nanmeebooks.com All Right Reserved.